30001-2001 เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการจัดการอาชีพ ( 2-2-3 )

- นักเรียน: Adisak Boodjan
- นักเรียน: Anawin Boonnok
- นักเรียน: Paramate Budsasom
- นักเรียน: niyata noproysa
- นักเรียน: Duangtida Thitirattanakul
- นักเรียน: สุวิชา การถัก
- นักเรียน: กษิดิ์เดช ขุนศรี
- นักเรียน: วสันต์ คล้ายสร
- นักเรียน: ภานุมาส จันทรเนตร
- นักเรียน: อิสราภรณ์ จำปา
- นักเรียน: ภูริพันธ์ ชัยรติสวัสดิ์
- นักเรียน: โสภา ดีใจบุญ
- นักเรียน: ฉลาด ตรีถูกแบบ
- นักเรียน: วิภาพร ทองปัญญา
- นักเรียน: นวพล นัคเรศ
- นักเรียน: วาสนา ปานทอง
- นักเรียน: เบญจวรรณ ผึ่งผาย
- นักเรียน: กรวรรณ ผ่องแผ้วฉาย
- นักเรียน: กัญญาวีร์ พระเมือง
- นักเรียน: สุพัตรา พลไกรษร
- นักเรียน: จุฬารัตน์ มะโนลา
- นักเรียน: ดรณีรัตน์ ยศดำรงกุล
- นักเรียน: บดินทร์ ยศดำรงกุล
- นักเรียน: อังค์วรา วงกลม
- นักเรียน: อังค์วรา วงกลม
- นักเรียน: อังค์วรา วงกลม
- นักเรียน: อภิญญา วรรณสวัสดิ์
- นักเรียน: วีรยุทธ วรรณสินธุ
- นักเรียน: ณัฐพงษ์ วิเคียน
- นักเรียน: ธนกฤต ศรีถาการ
- นักเรียน: นางสาวจามจุรี สมบุตร
- นักเรียน: กนกวรรณ สอดศรี
- นักเรียน: ทัศวรรณ สิงสีทา
- นักเรียน: ธีระศักดิ์ สิงสีทา
- นักเรียน: อนันตญา สุวรรณเพ็ชร
- นักเรียน: ชิษณุพงศ์ อาจหาญ
- นักเรียน: ณัฐยา อำพันทรัพย์
- นักเรียน: นางสาวพุทธชาด อุ่นแก้ว
- นักเรียน: สุกัญญา เกิดผล
- นักเรียน: นภัสสร เจริญสุข
- นักเรียน: ปกป้อง เเตงจันทึก
- นักเรียน: นาย พิศาล แพนลิ้นฟ้า
- นักเรียน: ทิพวรรณ ไตรลักษณ์
- นักเรียน: ลัดดาวัลย์ ไตรลักษณ์
30204-2202 โปรแกรมกราฟิกสำหรับผลิตสื่อดิจิทัล (Graphic for Digital Media) 2-2-3
จุดประสงค์รายวิชา เพื่อให้
1. เข้าใจเกี่ยวกับหลักการของภาพกราฟิก การออกแบบ infographic เพื่อผลิตสื่อดิจิทัล
2. สามารถใช้โปรแกรมกราฟิกสำหรับผลิตสื่อดิจิทัลให้เหมาะสมกับงานธุรกิจ
3. มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีในการปฏิบัติงานด้วยความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์ ละเอียดรอบคอบ
สมรรถนะรายวิชา
1. แสดงความรู้เกี่ยวกับหลักการของภาพกราฟิก การออกแบบ infographic เพื่อผลิตสื่อดิจิทัล
2. ใช้โปรแกรมกราฟิกสำหรับผลิตสื่อดิจิทัลให้เหมาะสมกับงานธุรกิจ
คำอธิบายรายวิชา
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับภาพกราฟิก หลักการของภาพกราฟิก ประเภทและ คุณลักษณะของภาพกราฟิก วิธีและกระบวนการคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ หลักสำคัญในการออกแบบ รูปแบบของ info graphicการใช้โปรแกรมสร้างภาพกราฟิกอย่างสร้างสรรค์เพื่อผลิตสื่อดิจิทัลให้เหมาะสม กับงานธุรกิจ

- อาจารย์: ครูศศิราภัคญ์ วศิรวงศ์
- นักเรียน: ธนัชชา เทพรักษา
- นักเรียน: ฐิติวัฒน์ แสงแก้ว
- นักเรียน: ภาณุวัฒน์ ใหม่เอี่ยม
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับเซลล์และเนื้อเยื่อ ลักษณะสัณฐานทางวิทยาและกายวิภาคศาสตร์ ของราก ลำต้น ใบ ดอก ผล และเมล็ด การจําแนกพืช การเก็บตัวอย่างและการจําแนกพรรณไม้เบื้องต้น

จุดประสงค์รายวิชา เพื่อให้
1. เข้าใจความสําคัญ หลักการและกระบวนการผลิตเห็ดเพื่อการค้า
2. สามารถวิเคราะห์วางแผนและจัดการผลิตเห็ดเพื่อการค้าตามหลักการและกระบวนการโดยคํานึงถึงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3. มีเจตคติที่ดีต่องานอาชีพผลิตเห็ดและมีกิจนิสัยในการทํางานด้วยความรับผิดชอบมีคุณธรรมจริยธรรม ขยันและอดทน
สมรรถนะรายวิชา
1. แสดงความรู้เกี่ยวกับหลักการและกระบวนการผลิตเห็ดเพื่อการค้า
2. วางแผนการผลิต การจัดการหลังการผลิตและจําหน่ายเห็ดเพื่อการค้าตามหลักการ
3. เตรียมพื้นที่ วัสดุอุปกรณ์และชนิดพันธุ์ในการผลิตเห็ดเพื่อการค้าตามหลักการและกระบวนการ
4. ผลิตเห็ดเพื่อการค้าตามหลักการและกระบวนการ
5. จัดการผลผลิตเห็ดเพื่อการค้าตามหลักการและกระบวนการจัดการหลังการเก็บเกี่ยว การเพิ่มมูลค่า การขนส่งและจําหน่าย
คําอธิบายรายวิชา
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับความสําคัญของเห็ด การวิเคราะห์ตลาดเห็ดและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ชีววิทยาของเห็ด ประเภทและชนิดของเห็ดเพื่อการค้า ปัจจัยและสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องกับการเจริญเติบโตของเห็ด การวางแผนการผลิตเห็ดเพื่อการค้า โรงเรือนและอุปกรณ์การทําเชื้อเห็ด การเพาะเห็ดและการปฏิบัติดูแลรักษา ศัตรูเห็ดและการป้องกันกำจัด มาตรฐานผลผลิตเห็ด การเพิ่มมูลค่าผลผลิตเห็ดเพื่อการค้าและการจําหน่าย
(ให้เลือกศึกษาเห็ดเพื่อการค้าที่สําคัญในท้องถิ่นไม่น้อยกว่า 3 ชนิด)

จุดประสงค์รายวิชา เพื่อให้
1. เข้าใจความสําคัญ หลักการและเทคนิควิธีการส่งเสริมการเกษตร
2. สามารถวางโครงการ ดําเนินงาน ประสานงานและประเมินผลการส่งเสริมการเกษตร
3. มีเจตคติและกิจนิสัยที่ดีต่องานส่งเสริมการเกษตร
สมรรถนะรายวิชา
1. แสดงความรู้เกี่ยวกับหลักการและเทคนิควิธีการส่งเสริมการเกษตร
2. วางโครงการดําเนินงานส่งเสริมการเกษตรในท้องถิ่นตามหลักการ
3. เลือก/ใช้/ประยุกต์ใช้/ผลิตสื่อโสตทัศน์ในงานส่งเสริมการเกษตร
4. เลือก/ใช้/ประยุกต์ใช้วิธีการส่งเสริมการเกษตรในสถานการณ์ต่าง ๆ
5. ประเมินผลและแก้ไขปัญหาในการดําเนินงานส่งเสริมการเกษตร
6. แสดงพฤติกรรมลักษณะนิสัย คุณธรรม จริยธรรม และเจตคติที่ดีต่องานส่งเสริมการเกษตร
คําอธิบายรายวิชา
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับความสําคัญ หลักการและเทคนิคการส่งเสริมการเกษตร การวางโครงการการดําเนินงานและการประสานงาน วิธีการส่งเสริมการเกษตร สื่อโสตทัศน์เพื่องานส่งเสริมการเกษตร การประเมินผลการส่งเสริมการเกษตร ปัญหาและแนวทางแกไขในงานส่งเสริมการเกษตร

- นักเรียน: ชาญณรงค์ โรจชยะ
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับหลักการฟัง การดู การพูด การอ่านและการเขียนภาษาไทย การคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์และประเมินค่าสารในงานอาชีพจากสื่อประเภทต่าง ๆ การพูดนำเสนอข้อมูล เพื่อสื่อสารในงานอาชีพและในโอกาสต่าง ๆ การเขียนเพื่อกิจธุระ การจดบันทึกข้อมูลและเขียนรายงานการปฏิบัติงานเชิงวิชาชีพ และจรรยาบรรณในการใช้ภาษาไทยเชิงวิชาชีพ

- อาจารย์: ครูอารี พิทยาวงศ์ฤกษ์
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับทักษะการฟัง พูด อ่านและเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
การสอบถามและให้ข้อมูลบุคคล สถานที่ เวลา และสภาพอากาศ การสนทนาทางโทรศัพท์ การอ่านข้อมูล
จากสื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อออนไลน์ การเขียนข้อมูลบุคคล บันทึก และข้อความบนสื่อสังคมออนไลน์ และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในชีวิตประจำวัน

- อาจารย์: ครูศิโรรัตน์ ธรรมดา
- นักเรียน: ว่าที่ร.ต.ศิรภพ พงษ์พุฒ
- นักเรียน: ส.ต.สุขสวัสดิ์ สมบูรณ์
- นักเรียน: ส.ต.เจษฎา แสนสอาด

- อาจารย์: Supachok Pansuk
- อาจารย์: wirat poonudom
- นักเรียน: Khwansirirat Keson
- นักเรียน: saranchana khongthong
- นักเรียน: Suapchok Pansuk
- นักเรียน: noppakao pomin
- นักเรียน: ณัฐริกา กุมภีร์
- นักเรียน: สุศิลนัย คล้ายหิรัญ
- นักเรียน: เกศราพร บุตรสี
- นักเรียน: ณัฐพล พนะโพธิ์
- นักเรียน: สายพิณ ฤทธิเดชะ
- นักเรียน: ฐิติกร ลาน้ำคำ
- นักเรียน: ระวิวรรณ วิศวกุล
- นักเรียน: ว่าที่ร.ต.สถาพร สมัยกุล
- นักเรียน: ว่าที่ร้อยตรีสถาพร สมัยกุล
- นักเรียน: ณัฐพล สร้อยสมยา
- นักเรียน: พัชรินทร์ หนูกาย
- นักเรียน: สหัสวรรษ เจริญกุลผล
- นักเรียน: คนิจตา เชาวลิตต์
- นักเรียน: ณัฐพล เทพสตา
- นักเรียน: ขวัญยืน เพ็งพันธ์
- นักเรียน: ธนัทธินันท์ เหนี่ยงทอง
ศึกษาเกี่ยวกับสังคม การจัดระเบียบทางสังคม ศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย หลักธรรมมาภิบาลใน องค์กร หลักธรรมเพื่อพัฒนางาน พัฒนาคนและสังคม สันติวัฒนธรรม ความเป็นพลเมืองดี ความร่วมมือกับประเทศ ต่างๆ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและการประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต

- อาจารย์: ครูศิโรรัตน์ ธรรมดา
- นักเรียน: Khwansirirat Keson
- นักเรียน: saranchana khongthong
- นักเรียน: noppakao pomin
- นักเรียน: จรัญญา มรรคเจริญ
- นักเรียน: ออมสิน เหลืองอ่อน
- นักเรียน: ฐิติวัฒน์ แสงแก้ว
ศึกษาและปฏิบัติเกี่ยวกับ ความสำคัญของการจัดการฟาร์ม หลักและทฤษฎีเศรษฐศาสตร์ที่ใช้ ในการการจัดการฟาร์ม (หลักว่าด้วยผลได้ลดน้อยถอยลง กฎว่าด้วยค่าเสียโอกาส หลักว่าด้วยการใช้ปปัจจัยการผลิตทดแทนกัน ระยะเวลาการตัดสินใจในการลงทุนที่เหมาะสม ) การจัดรูปแบบและการดําเนินงานฟาร์ม การวิเคราะห์และวางแผนการทําฟาร์ม การวางแผนและการจัดทํางบประมาณฟาร์ม การวิเคราะห์สถานภาพทางด้านการเงินและการคลัง การบันทึกข้อมูลฟาร์ม การวัดผลสําเร็จของฟาร์ม การจัดการฟาร์มปลูกพืช เลี้ยงสัตว์และสัตว์น้ำ การตัดสินใจและการดําเนินงานฟาร์มภายใต้ความเสี่ยงและความไม่แน่นอน

- นักเรียน: แอดมิน-ห้องเรียน CCSCAT
- นักเรียน: Khwansirirat Keson
- นักเรียน: saranchana khongthong
- นักเรียน: ณัฐริกา กุมภีร์
- นักเรียน: จิตรานุช จรรยาธรรม
- นักเรียน: ณัฐพล เทพสตา